REBORN The Choice Battle Choice ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น ศึกแห่งชอยส์ 6 DVD

Audio Format : Thai ,  Japanese   Subtitles : Thai 

เป้าหมายที่ 154 สู่การต่อสู้ครั้งต่อไป
      รีบอร์นได้ย้อนเรื่องราวตั้งแต่มาถึงฐานทัพเมโลเน่ให้ฟังอีกครั้ง ว่าต้องผ่านความลำบากมามากขนาดไหน ก่อนที่จะกลับไปรวบรวมสัญลักษณ์ของอัลโกบาเลโน่ทั้ง 7 มาได้ และการต่อสู้ครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

เป้าหมายที่ 155 บุปผาอาลัยตัวจริง
      เมื่อพวกสึนะกลับมาแล้ว เบียคุรันก็ปรากฏตัวขึ้นโดยภาพโฮโลแกรมเพื่อประกาศสงครามอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเปิดเผยโฉมหน้า 6 บุปผาอาลัยตัวจริงและกำลังรบมหาศาลที่รอพวกสึนะอยู่


เป้าหมายที่ 156 เพื่อที่ใจเข้มแข็ง
      บาจิลถูกดึงมาในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าเช่นกัน แต่กว่าจะมาถึงได้ก็ต้องเจอกับพวกมิลฟีโอเลแถมยังเกือบถูกเข้าใจผิดว่าเป็น ศัตรูด้วย แต่การมาของบาจิลครั้งนี้ก็เพื่อมาช่วยพวกสึนะนั่นเอง

เป้าหมายที่ 157 วันหยุดในนามิโมริ
      ฮารุ และเคียวโกะได้รับอนุญาตให้ออกไปข้างนอกฐานทัพเพื่อแวะไปดูบ้านตัวเองได้ โดยมีพวกสึนะตามไปด้วย ทำให้ทุกคนได้รู้ว่าจะต้องสู้เพื่อปกป้องอนาคตนี้ไว้ และเพื่อจะกลับไปใช้ชีวิที่ปกติสุขในยุคเดิมอีกครั้ง

เป้าหมายที่ 158 ที่ๆอบอุ่น
      เคียวโกะ และฮารุพยายามที่จะเป็นเพื่อนกับโคลม แต่จะทำอย่างไรโคลมก็ยงไม่เปิดประตูออกมารับ สึนะไปพูดก็ไม่ได้เรื่องอะไร จนอี้ผิงเอาซาลาเปาอุ่นๆไปให้กิน โคลมจึงยอมออกมารับความอบอุ่นจากเพื่อนๆ

เป้าหมายที่ 159 เพื่อเพื่อนของเรา
      เมื่อยามาโมโตะรู้ข่าวเรื่องชมรมเบสบอล ม.ต้น ของโรงเรียนนามิโมริใน 10 ปีต่อมาว่าสถานการต์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เขาก็รู้สึกกังวล จึงได้ไปเทรนให้พวกเด็กปี 1 เพื่อแข่งรอบคัดเลือกในวันรุ่งขึ้น

เป้าหมายที่ 160 หาพาหนะมาให้ได้
      อิริเอะได้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องชอยส์ที่จะใช้ในการต่อสู้ระหว่างวองโกเล่ และมิลฟีโอเล ซึ่งปัญหาตอนนี้คือทางวองโกเล่ยังไม่มีป้อมปราการและอุปกรณ์ที่ใช้ในการ เคลื่อนที่ในสนามรบที่กว้างกว่า 10 กิโลเมตร รีบอร์นจึงพูดแหย่ให้จางนีนิ และสปาน่าแข่งกันคิดค้นอุปกรณ์เคลื่อนที่ขึ้นมา

เป้าหมายที่ 161 แอร์ไบค์
      จางนีนิเพิ่งนึกขึ้นได้ว่ามีวองโกเล่คอนเล็คชั่นอยู่ ซึ่งในห้องนั้นได้รวบรวมพาหนะมากมายตั้งแต่เรือยันเครื่องบิน และที่เขานำมาให้พวกสึนะได้ฝึกกันครั้งนี้ก็คือเแอร์ไบค์คนอื่นๆขี่เป็นกัน อย่างรวดเร็ว มีแต่สึนะที่ทำยังไงก็ขี่ไม่ได้ซักทีจนแทบถอดใจ แต่เมื่อสึนะรู้ถึงความพยายามของพวกเคียวโกะ สึนะก็ตั้งใจฝึกใหม่อีก

เป้าหมายที่ 162 กล่องวองโกเล่แห่งนภา
หลังจากที่ฝึกขี่แอร์ไบค์ได้ระดับหนึ่งแล้ว รีบอร์นก็เตรียมที่จะให้ฝึกการเปิดกล่องวองโกเล่ในวันรุ่งขึ้น แต่สึนะกลับแอบเปิดก่อนเวลา ทำให้มีสัตว์ประหลาดที่ดุร้ายออกมาอาละวาด

เป้าหมายที่ 163 สุดสยอง ฐานทัพสุดป่วน
ดีโน่มาปรากฏตัวที่ฐานทัพ พร้อมกับสร้างความวุ่นวายจากความเซ่อซ่าของตัวเองยามไม่มีลูกน้องอยู่ใกล้ๆ เด้วย ขณะทีทุกคนกำลังเตรียมงานเลี้ยงต้อนรับให้ ดีโน่ก็ถูกเต่ายักษ์ที่ออกมาจากอาวุธกล่องของตัวเองกลืนลงท้องไปซะแล้ว

เป้าหมายที่ 164 เริ่มฝึกเปิดกล่องวองโกเล่
การฝึกใช้กล่องวองโกเล่เริ่มต้นขึ้นแล้ว ดีโน่ได้แบ่งให้ทุกคนแยกกันไปฝึกตามความเหมาะสม โดยสึนะฝึกคนเดียว โกคุเดระคอยสอนให้เรียวเฮกับแรมโบ้ ยามาโมโตะรอครูฝึกพิเศษไปก่อน โคลมฝึกกับโปรแกรมของมามอน ส่วยฮิบารินั้นได้ฝึกกับดีโน่

เป้าหมายที่ 165 ประกาศบอยคอร์ท
เพราะพวกสึนะเอาแต่ปิดบังเรื่องมาเฟีย เคียวโกะกับฮารุจึงประท้วงไม่ยอมทำงานบ้านจนกว่าจะยอมบอกความจริงทุกอย่าง ให้พวกเธอรู้ พวกสึนะจึงต้องทำงานบ้านทั้งหมดกันเองอย่างช่วยไม่ได้

เป้าหมายที่ 166 ด้วยหัวใจเดียวกัน
สึนะตัดสินใจบอกความจริงกับเรียวโกะและ.ฮารุ ทำให้เรียวเฮโกรธอย่างมาก แต่สึนะก็ตัดสินใจได้ถูกต้องเพราะเรียวได้ปรากฏตัวพร้อมกับอธิบายเงื่อนไข สถานที่นัดพบและ.เวลา ซึ่งต้องนำสมาชิกทุกคนไปไม่งั้นก็หมดสิทธิ์ จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องนำเคียวโกะกับฮารุ รวมถึงสปาน่ากับอิริเอะ ที่ตัดสินใจจะอยู่กับวองโกเล่แล้วไปด้วย

เป้าหมายที่ 167 วันเปิดศึก
ในที่สุดวันแห่งศึกสำคัญก็มาถึง เมื่อพวกสึนะไปที่ศาลเจ้านามิโมริก็ได้เจอของเล่นประหลาดของเบียคุรันทดสอบ โดยที่พวกสึนะต้องมีพลังไฟสูงถึง 5 ล้านเฟียมม่าวอลเทจจึงจะมีคุณสมบัติเข้าแข่งได้

เป้าหมายที่ 168 ชอยซ์เริ่มขึ้นแล้ว
ชอยซ์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยเริ่มจากการเลือกองค์ประกอบต่างๆเทั้งสนามหรือคนที่จะลงต่อสู้ ซึ่งจะถูกกำหนดจากรูเล็ทโดยทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องส่งตัวแทนออกไปตามที่ถูกกำหนดไว้

เป้าหมายที่ 169 เลโอเน่ ดี เชลี เวอร์ชั่นวองโกเล่
ชอยส์เริ่มต้นขึ้นแล้ว ผู้ที่ลงสนามของทั้ง 2 ฝ่ายก็วางกลยุทธ์กันอย่างเต็มที่ อิริเอะใช้เครื่องล่อเพื่อให้ทางมิลฟีโอเลสับสน และ.สวน การโจมตีกลับไปโดยสึนะ ซึ่งเขาเผชิญหน้ากับโทริคาบุโตะผู้ใช้มายา แต่สึนะเองก็มีอาวุธกล่องที่สามารถรับมือได้กับทุกธาตุ นัทสึ สัตว์กล่องของสึนะได้อวดโฉมเป็นครั้งแรก