สงครามชีวิต โอชิน,Oshin

oshin-500x500 โอชิน,สงครามชีวิตโอชิน,สงครามชีวิต โอชิน,Oshin
สงครามชีวิตโอชิน นำแสดงโดย : อายาโกะ โคบายาชิ , ยูโกะ ทานากะ , โนบุโกะ โอโตวา
รูปแบบ : DVD 24 แผ่น พากษ์ไทย 2 ภาษา
keyword : โอชิน,สงครามชีวิตโอชิน,สงครามชีวิต โอชิน,ขายหนัง,DVD,ซีรีย์ญี่ปุ่น,หนังญี่ปุ่น
เรื่องย่อ : สงครามชีวิตโอชิน เรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ โอชิน (OSHIN) ที่ต้องเผชิญกับชีวิตตั้งแต่วัยเด็กตัวน้อย ๆ จนเติบโตเป็นวัยรุ่นสาวแสนสวย แล้วมาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวจนกระทั่งแก่ชราต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ชีวิตของ โอชิน มีแต่เรื่องเศร้าเสียเป็นส่วนใหญ่จึงเรียกน้ำตาให้ไหลหยด ๆ จากคนดูได้

          เรื่อง โอชิน ครอบคลุมกินเวลายาวนาน ตั้งแต่ปี 1906 ซึ่ง โอชิน มีอายุหกขวบ และจบลงในปี 1983 เริ่มต้นเรื่องด้วยบรรดาสมาชิกตระกูลทาโนคุระกำลังจะเปิดห้างสรรพสินค้าสาขาที่ 17 แต่แล้ว โอชิน ซึ่งเป็นผู้อาวุโสสูงสุดของครอบครัว กลับหลบหนีหายไปโดยไม่บอกกล่าว ถัดจากนั้นหลายชายบุญธรรมก็อาศัยไหวพริบ ออกติดตามจนพบตัวคุณย่า ทั้งสองจึงเดินทางตระเวนไปตามเมืองต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องผูกพันกับชีวิตของหญิงชรา พร้อม ๆ กับคำบอกเล่าถึงทุกข์สุขต่าง ๆ ย้อนหลัง
โอชิน เกิดในครอบครัวชาวนาเช่าที่ดินทำกิน มีรายได้แทบเข้าขั้นติดลบ มิหนำซ้ำยังมีหลายปากท้องต้องเลี้ยงดู กระทั่งต้องหุงข้าวปนหัวไช้เท้าทุกมื้อ ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ทุกคนได้อิ่มโดยทั่วถึง
          เมื่ออายุ 7 ขวบ โอชิน ต้อง พลัดพรากจากบ้าน ถูกขายให้ไปทำงานเลี้ยงเด็กในร้านค้าไม้เป็นเวลาหนึ่งปี (แลกกับข้าวสารหนึ่งกระสอบ) ผ่านการตรากตรำกรำงานหนักเกือบครบตามสัญญา ก็มีเหตุให้หนูน้อย โอชิน ตัดสินใจหลบหนีกลับบ้านตามลำพัง เนื่องจากโกรธและน้อยใจที่โดนกล่าวหาว่าขโมยเงิน โอชิน เกือบพบจุดจบเมื่อล้มฟุบหมดสติท่ามกลางหิมะหนาวเหน็บ แต่ก็มีชายหนุ่มหนีทหารชื่อชุนซากุที่หลบซ่อนตัวอยู่ในละแวกนั้นช่วยชีวิตไว้
เมื่อกลับคืนสู่บ้านเกิดและครอบครัวได้ไม่นาน ความอดอยากก็ส่งผลให้ โอชิน ต้อง ประสบชะตากรรมเดิม ๆ ต้องออกไปทำงานกับครอบครัวร้านค้าข้าวสารในตำบลซาคาตะ แต่ครั้งนี้สถานการณ์พลิกผันเป็นบวก เมื่อคุณนายคุนิผู้มีเมตตาและเที่ยงธรรม คอยให้ความอุปการะช่วยเหลือ โอชิน จนกระทั่ง โอชิน ผ่านพ้นวัยเด็กอย่างมีความสุข ติดตามเรื่องราวของ โอชิน ได้ใน สงครามชีวิต โอชิน ได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 สงครามชีวิต โอชิน เริ่มตอนแรก ศุกร์ที่ 4 มิ.ย. 2553 หรือในรูปแบบ ดีวีดี 24 แผ่น สองภาษา สงครามชีวิต โอชิน