The Little Nyonya บ้าบ๋า ย่าหยา รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย 5 TV2D พากย์ไทย

จำนวนตอน 15
นักแสดง Jeanette Aw,Qi Yuwu,Pierre Png,Joanne Peh,Xiang Yun,Yao Wenlong

บ้าบ๋า ย่าหยา...รักยิ่งใหญ่จาก ใจดวงน้อย ละคร ซีรีส์ประวัติศาสตร์เรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ เรื่องราวของชาวบ้าบ๋าย่าหยา กลุ่มชนชาวจีน-มลายูที่ ถูกกลืนหายไปกับสงครามโลกครั้งที่ 2 สะท้อนเรื่องราวความรักและการต่อสู้ชีวิตอย่างไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตาของ สาวน้อยผู้อาภัพ ที่ถูกปลูกฝังคุณธรรมและวัฒนธรรมที่ดีงามมาจากบรรพบุรุษ แต่ชะตากรรมชีวิตของเธอกลับถูกกำหนดด้วยจารีตประเพณี ที่เป็นเสมือนขวากหนามที่ยากเกินกว่าใครๆ จะฝ่าฟันผ่านไปได้


         Juxiang เกิดในครอบครัวชาวจีนดั้งเดิมขนาดใหญ่ เธอเป็นบุตรสาวของอนุภรรยาที่มีฐานะต่ำ ทว่าเธอมีทั้งความงดงามและอ่อนโยน นอกจากนี้เธอยังได้รับถ่ายทอดฝีมือในการทำอาหารและเย็บผ้ามาจากมารดาของเธอ ด้วย แต่เนื่องจากเธอเกิดมาทั้งหูหนวก และสมองทึบทำให้เธอได้รับการดูถูกจากคนรอบตัว

         ใน คืนก่อนวันที่ญี่ปุ่นจะเข้ายึดครองสิงคโปร์ เธอถูกพาตัวไปแต่งงานกับเศรษฐี Baba ผู้หนึ่งในฐานะอนุภรรยา แต่ Juxiang ขัดขืนการเตรียมงานและหนีไป เธอไปพบ กับช่างภาพหนุ่มชาวญี่ปุ่นและได้แต่งงานกับเขา และให้กำเนิดบุตรสาวที่ชื่อว่า Yue Niang แต่ช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายทำให้ชีวิตของเธอได้รับความลำบากและทรมานสาหัส จนในที่สุดสองสามีภรรยาต้องเสียชีวิตลงและทิ้งลูกสาววัย 10 ขวบ Yue Niang ไว้เพียงลำพัง

         Yue Niang กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านของตาครอบครัวที่ฐานะเริ่มตกต่ำลง เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคของการทำกับข้าวและเย็บผ้าของ Nyonya เธอเติบโตและงดงามเฉกเช่นมารดา หลังจากที่สงครามสงบลง ตาของเธอที่อพยพหนีไปอยู่อังกฤษ ได้กลับมาพร้อมกับครอบครัวของเขา

         Yue Niang เริ่มได้รับความเจ็บช้ำน้ำใจเช่นเดียวกับที่มารดาของเธอเคยได้รับ เธอได้รับการดูถูกทุบตีและทรมาน แต่เพื่อปกป้องยายของเธอ จึงต้องเก็บความทรมานไว้เพียงลำพัง ความงดงามของเธอเป็นต้นเหตุแห่งความอิจฉาของญาติพี่น้อง Yue Niang เป็นที่ดึงดูดใจของ Baba หนุ่มจากครอบครัวที่มั่งคั่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากการศึกษาในต่างประเทศ เขาทั้งหล่อและมีเสน่ห์ อีกทั้งยังเป็นนายทหารประจำกองทัพอังกฤษอีกด้วย อย่างไรก็ตามหัวใจของเธอได้มอบให้กับคนขับรถผู้ยากจนผู้มีชื่อว่า Chen Xi ไปจนหมดสิ้น

         แท้จริงแล้ว Chen Xi มาจากครอบครัวที่มีฐานะมั่งคั่ง เขาแอบซ่อนสถานภาพของตัวเองเอาไว้ และออกเดทกับ Yue Niang เขารู้สึกประทับใจในความบริสุทธิ์ เมตตา และจิตใจที่เข้มแข็งของเธอ เขาตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับเต็มไปด้วยอุปสรรค

         Chen Xi ถูกบังคับให้แต่งงานกับญาติของ YueNiang ขณะที่ตัวเธอถูกขายให้กับหัวหน้ามาเฟีย Liu Yidao แต่กระนั้น Yue Niang ก็ไม่ยอมให้ชีวิตของเธอถูกทำร้าย เธอต่อสู้จนถึงที่สุดและสิ่งนี้ทำให้หัวหน้ามาเฟีย Liu Yidao เกิดความประทับใจ และสาบานเป็นพี่น้องกับเธอ

         Yue Niang ตัดสินใจกำหนดเส้นทางเดินชีวิตของเธอเอง เธอเริ่มเรียนรู้การทำการค้าแม้ว่าเธอจะถูกตีกรอบ ขับไล่ และ เผชิญกับปัญหานับไม่ถ้วนแต่เธอก็สู้ไม่ถอย ในที่สุดเธอตัดสินใจที่จะกอบกู้ธุรกิจของครอบครัวที่ตกต่ำลง แต่ชีวิตรักของเธอก็ยังคงว่างเปล่า และยังไม่มีวี่แววว่าเธอจะตกหลุมรักใครอย่างสุดหัวใจ . . .

         ชีวิต ของเธอจะดำเนินต่อไปอย่างไร จะมีใครสามารถพิชิตหัวใจของเธอได้หรือไม่? ติดตามชมซีรี่ส์สิงคโปร์ The Little Nyonya บ้าบ๋า ย่าหยา... รักยิ่งใหญ่จากใจดวงน้อย