Shang hai bund เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ หักเหลี่ยมมังกร 7 DVD จบแล้ว

เสียง ไทย-จีน ซับไทย
นครเซี่ยงไฮ้ ทศวรรษ 1920 สิ้นสุดลง   เรื่องราวกล่าวถึงทุกข์ในภัยนอกของนครเซี่ยงไฮ้ในทศวรรษ 1930 ยุคสมัยแห่งสังคมการค้าและกลุ่มชนผู้รักชาติ  สี่เหวินเฉียงซึ่งบ้านแตกสาแหรกขาดได้เดินทางระหกระเหินมายังนครเซี่ยง เพื่อพึ่งพาอาศัยฟางเยี่ยนหยุนเพื่อนนักเรียนตามที่อยู่ที่เธอให้ไว้ ทันทีที่สี่เหวินเฉียงลงจากรถไฟก็พบเห็นติงลี่ซึ่งวางแผงขายผลไม้กำลังถูก เจ้าถิ่นเรียกค่าคุ้มครอง สี่เหวินเฉียง
  ซึ่งเปี่ยมด้วยน้ำใจเข้าไกล่เกลี่ยโดยไม่รู้ถึงความน่าสะพรึงกลัวของผู้มี อิทธิพลในนครเซี่ยงไฮ้ ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เองทำให้        สี่เหวินเฉียงและติงลี่รู้จักและคบกันเป็นสหาย
               หลังจากที่สี่เหวินเฉียงตามหาฟางเยี่ยนหยุนพบแล้ว     จากความช่วยเหลือของฟางเยี่ยนหยุนทำให้สี่เหวินเฉียงได้ทำงานที่โรงภาพยนตร์ เหม่ยหัว      สี่เหวินเฉียงมีความรู้สึกว่าโรงภาพยนตร์เหม่ยหัวไม่ใช่โรงภาพยนตร์ธรรมดา  แต่เป็นหอการค้าซึ่งอยู่ภายใต้การนำของเฝิงจิ้งเหยา สี่เหวินเฉียงยึดมั่นเจตคติที่ว่า “สะอาด สะอาดด้วยเนื้อแท้” แม้ว่าสี่เหวินเฉียงใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางอบายมุข แต่สี่เหวินเฉียงก็ยืนกรานที่จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งเลวร้าย นึกไม่ถึงว่าทุกอย่างกลับไม่เป็นไปตามที่คิด....นับตั้งแต่เฝิงจิ้งเหยาพบ เห็นสี่เหวินเฉียงและติงลี่ เฝิงจิ้งเหยาก็มีความรู้สึกที่ดีต่อคนทั้งสองขึ้นมาทันที โดยเฉพาะสี่เหวินเฉียงซึ่งเคยช่วยชีวิตเฝิงเชิงเชิงลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ เฝิงจิ้งเหยาที่ถสานีรถไฟไว้ ส่วนตัวของเฝิงเชิงเชิงเองก็เกิดความรู้สึกประทับใจสี่เหวินเฉียง     ไม่น้อยเช่นเดียวกัน
               เฝิงจิ้งเหยาล่วงรู้ถึงความคิดและเจตคติของสี่เหวินเฉียง และจากการเกลี้ยกล่อมของเฝิงเชิงเชิง เฝิงจิ้งเหยาตัดสินใจยกตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ให้สี่เหวินเฉียงดูแลการค้า สุจริต ส่วนติงลี่ดูแลโรงภาพยนตร์เหม่ยหัวและโรงภาพยนตร์ลี่ตูที่เพิ่งซื้อเอาไว้      ทำให้สี่เหวินเฉียงและติงลี่สหายซึ่งนับถือกันประดุจพี่น้องนั้น  เส้นทางของทั้งสองนั้น คนหนึ่งเดินตามทำนองคลองธรรม ส่วนอีกคนสู่เส้นทางที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ถึงกระนั้นก็ตามผลงานของคนทั้งสองก็เป็นที่พึงพอใจของเฝิงจิ้งเหยาเป็น อันมาก
               เฝิงจิ้งเหยามีความปรารถนาที่จะดำรงตำแหน่งประธานอุตสาหกรรมจีน ดังนั้นจึงแอบติดต่อประธานอุตสาหกรรมต่างชาติเพื่อให้การสนับสนุนตน ดูแปงประธานอุตสาหกรรมฝรั่งเศสและมอริสประธานอุตสาหกรรมอังกฤษต่างรู้ดีว่า เฝิงจิ้งเหยามีความปรารถนาที่จะดำรงตำแหน่งประธานอุตสาหกรรมจีน ด้วยเหตุนี้ทั้งสองจึงแสวงหาประโยชน์จากความปรารถนาของเฝิงจิ้งเหยา โดยการให้เฝิงจิ้งเหยาออกหน้าทำสิ่งมากมาย เฝิงจิ้งเหยาเกิดความเอือมระอาสี่เหวินเฉียงที่หลายต่อหลายครั้งปฏิเสธไม่ ยอมปฏิบัติตามคำสั่ง  ในเวลาเดียวกัน   สี่เหวินเฉียงและเฝิงเชิงเชิงได้คบหากันจนรักมั่นต่อกัน ทำให้สี่เหวินเฉียงยากนักที่จะเลือกระหว่างความรักและคุณธรรม
               ความหัวรั้นของสี่เหวินเฉียงทำให้ติงลี่วางตัวลำบาก คนหนึ่งคือเฝิงจิ้งเหยาซึ่งเป็นเจ้านาย ส่วนอีกคนคือสี่เหวินเฉียงซึ่งนับถือดุจพี่ชาย ... ติงลี่ปรารถนาให้สี่เหวินเฉียงโอนอ่อนผ่อนตามเฝิงจิ้งเหยา ถ้าหากพวกเราสองพี่น้องร่วมมือกันแล้วจะต้องยิ่งใหญ่ในนครเซี่ยงไฮ้อย่างแน่ นอน

               เมื่อเฝิงจิ้งเหยาทราบว่าบรรดาประธานอุตสาหกรรมต่างชาติใช้ตนเป็นเครื่อง มือ โดยไม่ให้การสนับสนุนตามที่ตั้งใจไว้ เฝิงจิ้งเหยาจึงตัดสินใจเข้ากับชาวญี่ปุ่น....สี่เหวินเฉียงคัดค้านการ ตัดสินใจของเฝิงจิ้งเหยา การทำเช่นนี้นั้นเป็นการขายชาติ    เมื่อ สี่เหวินเฉียงเห็นเพื่อนทุกกำจัดไปทีละคนๆ   ในที่สุดก็ทำให้สี่เหวินเฉียงสุดที่จะทนต่อไปได้จึงตัดขาดความสัมพันธ์กับ เฝิงจิ้งเหยา เฝิงจิ้งเหยาห้ามไม่ให้สี่เหวินเฉียงและเฝิงเชิงเชิงคบหากันต่อไป จากนั้นก็มีคำสั่งให้ติงลี่กำจัดสี่เหวินเฉียง ...
               นครเซี่ยงไฮ้ต้องเผชิญกับมรสุมอันยิ่งใหญ่ ...
               เฝิงเชิงเชิงต้องเผชิญความทุกข์ระทมที่สุดในชีวิต ชายสองคนที่เธอรักมากที่สุดบาดหมางกัน เธอต้องทนดูเฝิงจิ้งเหยาผู้เป็นพ่อและสี่เหวินเฉียงชายคนรักห้ำหั่นกัน ในเวลาเดียวกัน ติงลี่ตามหาสี่เหวินเฉียงพบในที่สุด ติงลี่ไม่เพียงไม่ฆ่าสี่เหวินเฉียงตามคำสั่งของเฝิงจิ้งเหยา ทั้งยังช่วยสี่เหวินเฉียงหลบหนีไปฮ่องกงอีกด้วย ที่ฮ่องกง สี่เหวินเฉียงได้รู้จักกับอาตี้ สี่เหวินเฉียงใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ในที่สุดสี่เหวินเฉียงก็ตกล่องปล่องชิ้นอยู่กินกับอาตี้หญิงสาวซึ่งมีจิตใจ ดีงามฉันท์สามีภรรยา แต่วันเวลาแห่งความสุขช่างแสนสั้น   เฝิงจิ้งเหยาส่งคนไปกำจัดสี่เหวินเฉียง ทำให้อาตี้ รวมทั้งอาจงและอาหัวพี่ชายของอาตี้ถูกฆ่าตาย ส่วนสี่เหวินเฉียงรอดตายเอาชีวิตรอดไปได้ สี่เหวินเฉียงตัดสินใจล้างแค้นให้ครอบครัว
               อีกด้านหนึ่งนั้น เฝิงเชิงเชิงหารู้ไม่ว่าพ่อส่งคนไปกำจัดสี่เหวินเฉียง ต่อมา เฝิงเชิงเชิงก็ล่วงรู้ความจริงว่าสี่เหวินเฉียงแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ด้วยความผิดหวังเฝิงเชิงเชิงจึงตัดสินใจแต่งงานกับติงลี่....
               งานแต่งงานของเฝิงเชิงเชิงและติงลี่จัดขึ้นที่โบสถ์ เฝิงจิ้งเหยาต้องมาร่วมงานแต่งงานลูกสาวอย่างแน่นอน เมื่อรู้เช่นนั้น     สี่เหวินเฉียงจึงรีบรุดไปที่โบสถ์ทันที  การปรากฏตัวของสี่เหวินเฉียงได้สร้างความตกตะลึงให้ทุกคนเป็นอันมาก  สี่เหวินเฉียงเดิน     เข้าหาเฝิงจิ้งเหยา ไม่นานนักเสียงปืนก็ดังรัวขึ้นมา.....